Truyền thông hướng nghiệp cho hơn 800 học sinh THPT Nguyễn Đức Mậu

Chiều ngày 21/3, UBND huyện Quỳnh Lưu phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình truyền thông, hướng nghiệp cho hơn 800 học sinh trường THPT Nguyễn Đức Mậu. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Công – Phó trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, lãnh đạo nhà trường và đơn vị tư vấn.

Anh-tin-bai

 Văn nghệ chào mừng

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi truyền thông

Tại buổi truyền thông, đại diện 2 đơn vị tư vấn là Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An và Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản đã chia sẻ, tư vấn cho các em học sinh về nghề nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động; khả năng học lực của bản thân khi quyết định chọn lựa trường học sẽ đăng ký thi tuyển Cao đẳng, Đại học sau này. Giúp trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cần có để định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp THPT, từ đó khuyến khích các em học sinh chọn nghề để học, lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng bản thân.

Anh-tin-bai

Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Lưu Nguyễn Hữu Công khai mạc chương trình

Anh-tin-bai

Thầy Vũ Cao Cường – đại diện Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản tư vấn nghề nghiệp cho học sinh 

Chương trình cũng dành phần lớn thời gian để giao lưu đối thoại trực tiếp giữa học sinh với ban tư vấn. Qua đó, nhiều câu hỏi mà các em băn khăn về lựa chọn trường, ngành nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai đã được ban tư vấn chia sẻ, giải đáp kịp thời, giúp các em học sinh có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn cho mình một nghề, một hướng đi phù hợp.

Anh-tin-bai

Học sinh trường THPT Nguyễn Đức Mậu nghiên cứu nghề nghiệp thông qua tờ rơi

Nguồn từ trang: https://quynhluu.nghean.gov.vn/