Bà cụ dành tiền tuất liệt sỹ để giúp người nghèo

BÀ CỤ DÀNH TIỀN TUẤT LIỆT SĨ ĐỂ GIÚP NGƯỜI NGHÈO

Không khó khăn lắm khi tìm đến nhà bà B.T.T, bởi nhiều người dân trong tổ và cán bộ khu phố biết đến do bà làm nhiều việc thiện và hay giúp đỡ người khác. Bà B.T.T hiện đang sống một mình tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú (TX. Đồng xoài). Năm nay bà đã bước sang tuổi 80, sức khỏe yếu, nhưng còn khá minh mẫn. Bà được hưởng chế độ trợ cấp vợ liệt sĩ tái giá. Cuộc sống không dư giả, nhưng bà quan niệm “từng trải qua cảnh nghèo khó, bây giờ đỡ hơn nên mình bớt ra một chút để giúp người khác đang gặp khó khăn, bệnh tật. Đây là điều bình thường và nên làm”.

Khuôn viên Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài là nơi tôn nghiêm, các đoàn thể, tổ chức xã hội thường tổ chức mít tinh phát động phong trào (ảnh minh họa) – Ảnh: SỸ HÒA

Những năm trước, khi còn khỏe, hàng tháng bà lại đến chùa Quang Minh (TX. Đồng Xoài) khi góp vài trăm ngàn đồng, khi mua bao gạo nhờ xe ôm chở đến để góp thêm vào bếp ăn tình thương của chùa nấu cơm cho bệnh nhân, người nghèo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ông Trần Văn Sơn, Trưởng khu phố Phú Mỹ cho biết: Bà cụ thảo lắm! Trong khu phố, trong tổ vận động đóng góp giúp đỡ người nghèo, gia đình khó khăn, hoặc ủng hộ đồng bào bị bão lụt là bà đóng góp, ủng hộ ngay. Những phần quà tết của thị xã, của phường tặng đối tượng chính sách, sau khi nhận bà cũng đem tặng lại các hộ khó khăn trong tổ, xóm.

Cách đây vài tháng, bà tìm đến trao cho chị Bùi Thị Thu Hường, Phó phòng Lao động – thương binh và xã hội thị xã Đồng Xoài 5 triệu đồng. Bà nói rằng, đây là số tiền dành dụm từ tiền tuất liệt sĩ hàng tháng và nhờ phòng mua quà tết tặng cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Ất Mùi này. Bà còn dặn, nhớ là phần quà nào cũng phải có 10kg gạo. Có thể những việc làm của bà không lớn về vật chất, nhưng nó vô cùng lớn về cách nghĩ, cách làm và mang đầy tính nhân văn.