Hà Tĩnh: CSGT vận động dân nộp lại tiền rơi, tìm cách trả lại cho khổ chủ

Phát hiện chị Thủy (SN 1967) sống tại xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, điều khiển xe máy làm rơi tiền trên đường, Tổ CSGT công an huyện Nghi Xuân đã nhặt lại tìm cách trả về cho khổ chủ.

Chiều ngày 16/7, Tổ công tác CSGT công an huyện Nghi Xuân đã trả lại 14 triệu đồng cho chị Hoàng Thị Bích Thủy khi chị này điều khiển xe máy làm rơi tiền trên đường.

Trước đó, vào khoảng 14h45’ ngày 06/7, tại Km4+500 đường Tỉnh lộ 546, thuộc thôn Phúc Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Tổ công tác CSGT Công an huyện Nghi Xuân đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, ATGT thì phát hiện một phụ nữ điều khiển xe mô tô chạy qua và làm rơi nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng xuống đường.

Chị Thuỷ nhận lại số tiền từ Tổ CSGT công an huyện Nghi Xuân.

Lúc này, người dân xung quanh và một số người đi đường đã nhanh chóng nhặt các tờ tiền rơi.

Ngay lập tức, Tổ công tác vừa tiến hành nhặt các tờ tiền vừa vận động người dân nộp lại số tiền mọi người nhặt được. Quá trình thu gom, vận động, Tổ công tác đã thu được 28 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Sau đó, Tổ công tác đã tiến hành niêm phong số tiền, lập biên bản sự việc và thông báo về các địa phương nhằm tìm người phụ nữ đánh rơi tiền để trả lại.

Bằng cách xác nhận kiểu xe, màu xe và trang phục, đến ngày 16/7/2018, Tổ công tác đã được xác định được số tiền trên là của chị Hoàng Thị Bích Thủy sống tại xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Được biết, số tiền trên chị Thủy tích góp, dành dụm để trả nợ nhưng do không cẩn thận nên chị đã đánh rơi dọc đường.

Cảm động trước việc làm đầy ý nghĩa của Tổ công tác, chị Thủy đã viết thư cảm ơn Công an huyện Nghi Xuân và các đồng chí trong Tổ tuần tra.