Trường THPT Nguyễn Đức Mậu (Quỳnh Lưu) kỷ niệm 20 năm thành lập

Sáng 19/11, tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), thầy và trò Trường THPT Nguyễn Đức Mậu long trọng tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập trường (1998-2018) và chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Về dự lễ kỷ niệm có đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An, đại diện lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và đông đảo thế hệ học sinh.

Các đại biểu tỉnh và huyện Quỳnh Lưu cùng các thế hệ giáo viên và học sinh dự kỷ niệm 20 năm Trường THPT Nguyễn Đức Mậu.
Ảnh: Nguyễn Hải
Được thành lập theo Quyết định 1934-QĐ/UB của UBND tỉnh năm 1998, từ ngày đầu cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, tạm bợ, qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu đã lớn mạnh không ngừng với quy mô 36 lớp học với gần 1.400 học sinh, các phòng học chức năng tương đối đầy đủ và đang phấn đấu đạt chuẩn quốc gia. Song song với quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, Trường có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Nhờ vậy, tỷ lệ tốt nghiệp và vào đại học của học sinh nhà trường ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh giỏi và học sinh thi đầu vào đại học hàng năm đạt điểm cao ngày càng nhiều.
Kỷ niệm 20 năm thành lập là dịp để thầy và trò Trường THPT Nguyễn Đức Mậu ôn lại chặng đường đã đi qua, rút ra bài học kinh nghiệm trên cơ sở đó tiếp tục có các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, học đi đôi với hành, gắn học tập, trau dồi kiến thức văn hóa với rèn luyện tư cách đạo đức công dân, mỗi học sinh là con ngoan trò giỏi, phấn đấu là người có ích cho xã hội… Dịp này, đại diện các thế hệ nhà giáo và học trò nhà trường cũng có bài phát biểu cùng nhau ôn lại chặng đường đã đi qua và tri ân các thầy cô giáo…
Đồng chí Hoàng Danh Lai – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu và đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Bức trướng của UBND tỉnh cho tập thể Ban Giám hiệu nhà trường.
Ảnh: Nguyễn Hải

Về dự với thầy trò nhà trường, đồng chí Hoàng Danh Lai – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu nhiệt liệt ghi nhận và biểu dương thành tích nhà trường; đồng thời mong rằng thời gian tới, Trường cần phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới dạy và học để đưa chất lượng đào tạo ngày càng đi lên, sớm đạt chuẩn quốc gia; phát huy truyền thống hiếu học và cách mạng của quê hương đồng chí Nguyễn Đức Mậu tiếp tục có phong trào thi đua dạy tốt học tốt, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, học sinh chăm ngoan, học giỏi…

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhà trường.
Ảnh: Nguyễn Hải
Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể và 4 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bức trướng ghi nhận thành tựu 20 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Nguyễn Đức Mậu và Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt và học tốt của nhà trường./.